Daily Archives: 24/10/2013

Lời Chúc Phúc Của Odin 5

Posted on

Chương 5:

 

Bên trong tháp cao có một căn phòng đá, dõi mắt nhìn lên là một chiếc thang lầu thật dài, bậc thang là những phiến đá trôi lơ lửng tạo thành. Đầu thang lầu là một bệ đá, trên đó không đặt gì cả, chỉ có một luồng sáng màu đỏ chiếu thẳng lên trên thông qua nóc tháp.

 

Tôi và Lam cùng đi lên thang lầu đến ngồi cạnh bên bệ. Hóa ra đó là một quyển sách để mở. Trang giấy mở ra tựa như tấm gương trong suốt, sáng loáng và tỏa ra ánh sáng màu đỏ. Thậm chí tôi có thể thấy được hình ảnh của mình rõ ràng ở trên đó. Có điều trang sách mở ra là bức tranh đầy những hình vẽ kỳ quái cho nên ánh sáng tỏa ra cũng như chiếc máy chiếu đầy những vệt lốm đốm lẳng lặng xoay tròn bên trong gian phòng. Khi Lan đi qua xem thì những tia sáng đỏ nhạt cũng vầng theo bóng dáng anh. Những ký hiệu lốm đốm kia di chuyển trên hai gò má Lan.

 

Nhìn kỹ lại những hình vẽ trên trang sách kia hóa ra không phải là gì khác mà chính là bản đồ sơ lược chín đại thế giới:

Read the rest of this entry

Lời Chúc Phúc Của Odin 4

Posted on

Chương 4:

Nếu hôm trước Lan vội vã bay đi như thế khẳng định đã không nhìn thấy tôi trong rừng cây. Đương lúc do dự có muốn để cho anh ta biết chuyện mất mặt mà tôi muốn dùng để chứng minh chúng tôi rất có duyên hay không thì Frey đã lên tiếng trước “Lan, tôi nói đúng không? Cô Yina đây thật xinh đẹp hệt như trong lời đồn đãi.”

 

Lan lại nhìn tôi, rồi khẽ mỉm cười: “Tôi tương đối quan tâm đến cái bao tay Tà Thần của cô Yina đây làm cho tôi hơn.”

 

“À, đúng, cái bao tay.” Tôi xoay người lấy bao tay đến đưa cho Lan, Nhưng vươn tay ra một nửa thì lại thu về “Cái bao tay này không phải là ngài Frey đặt làm sao?”

Read the rest of this entry

Lời Chúc Phúc Của Odin 3

Posted on

Chương 3:

 

Tôi khom lưng nhặt lên bản vẻ và túi xách nằm vương vãi trên đất. Bởi vì hai tay quá run rẩy nên lại khiến chúng rớt xuống thêm vài lần. Mặc dù khe Ginnungagap hoàn toàn cách ly thế giới của chúng tôi với thị tộc Aesir. Nhưng từ thưở bé, người lớn vẫn giáo dục chúng tôi khi gặp người của thị tộc Aesir thì phải dốc hết sức lực chạy đi. Nếu không chỉ có chết.

 

Lúc trước, tôi luôn luôn không buồn chú ý đến mấy lời này. Chủ yếu là do từ nhỏ đến lớn những điều tôi biết về thị tộc Aesir đều thông qua sách vở. Cố hương bên kia thành thị hoàn toàn khác hẳn, trong mỗi đêm tối hằng năm, tòa vương đô cao vút kia tỏa ra hàng vạn hàng nghìn ánh đèn lóe sáng như ánh mắt của sói dữ, và màu da trắng nõn nhưng lạnh lẽo của người thị tộc Aesir.

 

Tất cả những chuyện này với tôi mà nói cũng là quá xa xôi và quá trừu tượng. Hơn nữa tôi nghĩ đến cuối cùng bọn họ cũng ở một nơi khác trên thế giới, còn chúng tôi lại sống trong một thôn trang bé nhỏ vắng vẻ thì làm sao có thể chống lại họ được chứ? Rồi nói thêm, cho dù có chống lại thì những người dân hiền lành trong thôn chúng tôi vừa yếu ớt trói gà không chặt thì bọn họ không thể nào tàn nhẫn đi làm hại một đám người không có năng lực phản kháng được.

Read the rest of this entry

Lời Chúc Phúc Của Odin 2

Posted on

Chương 2:

 

Một chàng trai cao lớn đang đứng ngay cửa tiệm của tôi. Trong tay anh ta là tờ giấy nhăn nhúm khi nãy tôi đã vò ném đi được mở ra lần nữa và đọc vô cùng cẩn thận như chưa từng thấy nó bao giờ. Mái tóc dài màu bạc giống như ánh trăng trải dài trên đầu vai anh ta. Cũng giống như tất cả thần tộc của Vanir, anh ta có mái tóc sáng màu, làn da trắng như tuyết và đôi mắt màu phỉ thúy xanh biếc.

 

Frey vẫn giống như thiên thần đứng trên tế đàn được vạn chúng ngưỡng vọng nhiều năm trước đây. Từng bước chân và từng cử chỉ đều mang hơi thở thần thánh. Sự thiêng liêng tinh khiết của Frey hoàn toàn khác hẳn với ánh hào quang rực rỡ của Thần Ánh Sáng Balder.

 

Chỉ là vào giờ khắc này những sợi tóc mai của Frey bay lất phất trước mặt che bớt đi đôi lông mày đang cau chặt của mình. Sự không vui hoàn toàn viết rõ trên gương mặt anh ta.

 

Tôi có dự cảm rằng mình sẽ chết trong hai mươi giây sau.

Read the rest of this entry

Lời Chúc Phúc Của Odin 1

Posted on

Chương 1:

 

Trước khi tôi đến vương đô ai cũng bảo rằng Loki vẫn còn sống, còn Odin thì đã chết. Bởi vì nếu thế giới có Odin sẽ không thể nào như tình trạng ngày nay.

 

Đôi tình nhân dưới lầu đang cãi nhau vì một chuyện vặt vãnh.

 

– “Sao em lại để ý đến 3000 đồng vida thế kia. Em hám lợi quá rồi đó. Cuối cùng em ở bên tôi là vì tiền của tôi hay là vì tôi đây?”

 

– “Tôi hám lợi? Ban đầu có pháp sư theo đuổi tôi, nhưng tôi không chọn mà đi chọn một mục sư bé nhỏ còn đang thực tập như anh. Nếu như tôi muốn gả thì đã gả cho anh ta từ lâu rồi, cần gì phải theo anh chịu khổ vậy chứ?”

 

– “Đây là em đang kỳ thị nghề nghiệp sao? Em không hiểu câu nghề nào cũng có trạng nguyên sao? Em đừng thiển cận nhìn theo bảng xếp hạng phú hào đều là pháp sư như thế. Frey vẫn là nhà tư tế đó thôi. Tôi cảm thấy làm tư tế có gì không tốt chứ.”

Read the rest of this entry